Cuộc thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” năm học 2015 – 2016 được phát động tại trường THPT Hoàng Cầu ngày 20/9/2015 và nhận được sự hưởng ứng của học sinh cả 3 khối lớp. Ngoài việc củng cố kiến thức môn lịch sử, học sinh làm bài dự thi lấy điểm kiểm tra 15 phút môn lịch sử đối với tất cả các khối lớp.
Các tập thể lớp có nhiều học sinh tham gia và có nhiều bài viết chất lượng sẽ thưởng điểm thi đua theo quy định của Ban thi đua nhà trường. Điều này làm tăng thêm động lực tìm hiểu lịch sử dân tộc và thi đua điểm thưởng của học sinh các khối lớp của trường THPT Hoàng Cầu.
Cô giáo Nguyễn Thị Lan Phương – Phó hiệu trưởng, giáo viên môn Lịch sử đọc bài dự thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” năm học 2015 – 2016
Cô giáo Nguyễn Thị Lan Phương – Phó hiệu trưởng, giáo viên bộ môn Lịch sử trường THPT Hoàng Cầu cho biết: “Các em học sinh trong trường đều có ý thức tham gia Cuộc thi Em yêu Lịch sử Việt Nam. Đặc biệt là học sinh khối 11,10, các em rất tích cực. Cá nhân mỗi bạn đều có cố gắng để mang lại những sản phẩm dự thi chất lượng nhất để được hiểu thêm kiến thức về lịch sử và được cộng điểm thi đua về cho lớp mình”. Cô giáo Nguyễn Thị Lan Phương cũng cho biết các thầy cô trong tổ Bộ môn Lịch sử đều đã có những định hướng, hướng dẫn giúp các bạn chủ động lĩnh hội và mở rộng kiến thức. Đặc biệt có những gợi ý cụ thể về hình thức để học sinh làm được những phụ lục hay, thú vị cho bài dự thi thêm phong phú.
Trong 2 tháng phát động và triển khai cuộc thi đến học sinh của cả ba khối lớp 10, 11, 12 trong toàn trường, Ban tổ chức cuộc thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” năm học 2015 – 2016 đã thu được số lượng bài dự thi của 1076 cá nhân học sinh các khối lớp và 25 bài dự thi của 25 tập thể các lớp trong toàn trường.
Ban giám khảo khó khăn lựa chọn bài dự thi của các cá nhân học sinh
tham dự thi cấp Thành phố
Trao đổi về chất lượng bài dự thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam”
năm 2015 – 2016 của Ban giám khảo cuộc thi
Ban giám khảo đã chấm và lựa chọn 10 bài dự thi có chất lượng tốt nhất tham gia dự thi cấp Thành phố.
Bài dự thi của các tập thể
Bài dự thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” năm học 2015 - 2016
Nhiều học sinh đã hoàn thiện phần trả lời câu hỏi cuộc thi và đang bắt tay vào tiếp tục làm phụ lục hấp dẫn cho bài thi của mình. Trong số đó, học sinh Kiều Yến Chi – 11A0 đang sưu tầm hình ảnh về cuộc cách mạng tháng 8 để tăng sự sinh động cho bài thi của mình. Kiều Yến Chi nói về cuộc thi: “Qua cuộc thi em không những được củng cố kiến thức và còn thêm tự hào về quá trình đấu tranh của đất nước, hiểu về ý nghĩa của nền độc lập dân tộc. Mỗi quốc gia đều có quyền độc lập và các quốc gia khác phải tôn trọng điều đó. Đối với mỗi người học sinh chúng em, nhiệm vụ hàng đầu là học tốt để có kiến thức đóng góp cho sự phát triển giàu mạnh của đất nước”.
Bài dự thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” của học sinh kiều Yến Chi – 11A0
đạt giải xuất sắc
Còn đối với bạn Nguyễn Anh Tú lớp 11A0, cuộc thi là cơ hội tốt để em củng cố kiến thức lịch sử của mình chứ không mong đạt thành tích cho cuộc thi. Tình yêu lịch sử bắt nguồn từ những câu truyện cổ tích Việt được nghe từ hồi bé nên cậu mong muốn dùng những câu chuyện thú vị để diễn tả kiến thức lịch sử của mình. Tuy nhiên, Tú mong muốn các sản phẩm của các bạn trong trường sẽ được trưng bày để học hỏi kinh nghiệm và củng cố kiến thức cho nhau.
Bài dự thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” của tập thể lớp 10A1 đạt giải nhất
Cuộc thi Em yêu Lịch sử Việt Nam là sân chơi lớn để học sinh trường THPT Hoàng Cầu thể hiện kiến thức lịch sử và tình yêu dân tộc, bên cạnh đó phát huy được tính tích cực và chủ động trong mỗi bạn. “Làm được như vậy không chỉ giúp ích cho các em đối với bộ môn Lịch sử mà còn đối với các môn học khác cũng như trong cuộc sống hiện tại và tương lai” – Ban giám khảo cuộc thi bày tỏ mong muốn.