Trước hết phải nói đến tiết thao giảng của cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh
với nhiều phương pháp đa dạng, phong phú, có liên hệ thực tế sinh động đã
tạo tâm thế học tập sôi nổi, hào hứng cho học sinh. Bài giảng của cô giáo thật
sự hấp dẫn và lôi cuốn đáng để cho đồng nghiệp học tập. Sau bài giảng của cô
Hạnh là những chia sẻ của cô về bài giảng và việc đổi mới phương pháp trong giờ
dạy cũng như những góp ý của đồng nghiệp. Với sự tâm huyết, nỗ lực và trách
nhiệm cao, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh là niềm hi vọng của nhà trường trong
đợt thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm sắp tới.
Không khí
sôi nổi của tiết học thao giảng
Sau đó là tham luận của cô giáo Nguyễn Thu Hường – “Một số thủ thuật
gây hứng thú cho học sinh khi vào bài môn Tiếng Anh”. Đây là một tham luận
rất thiết thực trong quá trình giảng dạy. Một tiết học không còn nhàm chán tạo
sinh khí cho bài dạy là điều vô cùng quan trọng. Cô giáo Nguyễn Thu Hường
đã chia sẻ cho đồng nghiệp những thao tác đứng lớp thật hiệu quả và bổ ích từ
việc kiểm tra bài cũ, vào bài mới, sử dụng các trò chơi trong quá trình giảng
dạy.
Tham luận “Một số
thủ thuật gây hứng thú cho học sinh khi vào bài môn Tiếng Anh” của cô giáo
Nguyễn Thu Hường
Tiếp đến là bài tham luận của giáo Hứa Thị Thu Thủy: “Giảng dạy kĩ
năng viết - kinh nghiệm khai thác bài dạy viết tả biểu đồ”. Đây là tham
luận đang theo đúng xu hướng dạy và học hiện nay khi yêu cầu của ngành đòi hỏi
chúng ta phải tích hợp liên môn trong quá trình giảng dạy để phát triển toàn
diện năng lực của học sinh đáp ứng yêu cầu đánh giá và kiểm tra trong những năm
sắp tới.
Tham luận “Giảng
dạy kĩ năng viết - kinh nghiệm khai thác bài dạy viết tả biểu đồ” của
giáo Hứa Thị Thu Thủy
Tham luận của thầy giáo Lê Đức Đại “Một số kinh nghiệm trong việc
thực hiện giờ thao giảng” lại là những chia sẻ rất quý giá để mỗi thầy cô
có thể học tập sao cho những tiết thao giảng hay những giờ thi giáo viên dạy
giỏi chúng ta có thể sẵn sàng với tâm thế tự tin và có được những thành công
nhất định.
Tham luận “Một số
kinh nghiệm trong việc thực hiện giờ thao giảng”
của thầy
giáo Lê Đức Đại
Cuối cùng là tham luận của cô giáo Bùi Thị Ngọc Lan “Giới thiệu một
số kĩ thuật dạy học tích cực áp dụng hiệu quả trong giảng dạy môn Ngữ văn”.
Những kĩ thuật như việc sử dụng sơ đồ tư duy, kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật
dạy học dự án là những phương pháp khiến học sinh không còn thấy các môn học
nhàm chán, học sinh tiếp cận bài giảng một cách chủ động và độc lập hơn.
Cô giáo Bùi
Thị Ngọc Lan “Giới thiệu một số kĩ thuật dạy học tích cực
áp dụng hiệu
quả trong giảng dạy môn Ngữ văn”
Với những nỗ lực của các thầy cô trong sự nghiệp trồng người , cô giáo
Lưu Thị Lập, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận những cố gắng
phấn đấu của các thầy cô trong quá trình giảng dạy và sẽ tạo điều kiện để tổ
chức các chuyên đề cho tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục được học hỏi và
nâng cao trình độ chuyên môn.
Cô giáo Lưu
Thị Lập – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao
những cố
gắng, nỗ lực phấn đấu của các thầy cô giáo.